ท่องเที่ยว ฮอยอัน เมืองมรดกโลกที่คุณห้ามพลาด!!

มีคนใดต้องการจะมาท่องเที่ยวเวียดนามกันบ้างยกมือขึ้น!! ไม่ว่าใครจะมาเที่ยวผู้เดียวหรือมาท่องเที่ยวกับทัวร์เวียดนาม วันนี้เรามีเมืองเมืองหนึ่งของเวียดนามที่เป็นมรดกโลก ที่ต้องการจะมาชี้แนะให้เพื่อนๆได้ลองท่องเที่ยวดู ซึ่งก็คือ “ฮอยอัน” ทัวร์เวียดนาม ที่เป็นเมืองมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรม บอกได้เต็มปสกเลยว่าเป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์จริงๆไม่ว่าจะเป็นตึกเก่าสไตล์วัวโลเนียลหรือวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่ายของคนเมืองก็ตาม วันนี้เราได้รวบรวมสถานที่เที่ยวที่น่าเที่ยวน่าดึงดูดในฮอยอัน ที่ถ้าหากว่าคุณไปเมืองนี้แล้วการันตีว่าคุณควรต้องต้องการไปอีกเป็นครั้งลำดับที่สองแน่

ที่น่าท่องเที่ยวในเมืองฮอยอัน

1. สะพานประเทศญี่ปุ่น

เป็นสะพานผ่านคลองที่แบ่งเขตชุมชนระหว่างคนประเทศญี่ปุ่นชาวจีน กล่าวได้ว่าเป็นสะพานที่เชื่อมเขตชุมชนระหว่างคนจีนรวมทั้งคนประเทศญี่ปุ่นซึ่งสามารถไปมาหาสู่กันเพื่อทำการค้าขาย ความงามของสะพานแห่งนี้ก็คือมีหลังคาอยู่ข้างบนรวมทั้งมีรูปปั้นหมาและดินอยู่ที่เชิงสะพาน ผู้ใดกันที่มาตรงนี้จะประสบพบเห็นบ้านเมืองสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆแล้วก็มีร้านสวยๆให้ได้เลือกซื้อของกันอย่างเพลิน

2. ชมรมฟุกเกี๋ยน

ตรงนี้มีสถาปัตยกรรมที่หรูหราของชมรมจีนที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาสโมสรจีนอีก 5 ที่ในเมืองฮอยอัน เป็นศูนย์ของคนจีนที่ย้ายถิ่นมาจากที่อื่น ข้อดีและก็ความสวยของสัมพันธ์ฟุกเกี๋ยนอยู่ที่อาคารไม้แกะสลักรอบรอบๆเต็มไปด้วยร้านค้าขายสินค้าที่ทำด้วยมือ เป็นต้นว่า งานแกะสลัก ตะเกียงผ้าไหม และภาพวาดที่สะท้อนให้เห็นวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวฮอยอัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึกได้ นั่นเอง

3. สโมสรชาวจีนกวางตุ้ง

เป็นสถานที่ที่คนจีนสร้างไว้เพื่อพบปะสนทนาสังสรรค์รวมถึงใช้เป็นหิ้งบูชาบรรพบุรุษของตัวเองด้วย สถาปัตยกรรมของตึกนั้นตกแต่งเป็นด้วยรูปปั้นมังกรและก็สิงโตที่ประดับประดาตามซุ้มประตูต่างๆและก็รอบรอบๆน้ำพุ ข้างในอาคารมีแท่นบูชาที่อุทิศให้กับนายพล Quan Cong ซึ่งเป็นหวานใจและก็เป็นที่เชื่อถือในยุคสามก๊ก http://edition.cnn.com/search/?text=ทัวร์เวียดนาม แล้วก็ทำเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความภักดีความซื่อตรงและความเที่ยงธรรม

4. บ้านเลขที่ 101

บนถนนเส้นนี้มีบ้านให้เลือกเข้าชมอยู่ 3 หลังแต่ที่พลาดมิได้เลยก็คือบ้านเลขที่ 101 ซึ่งเป็นบ้านประจำเครือญาติของ Tan Ky บ้านที่นี้มีความโดดเด่นตรงที่ทั้งยังบ้านนั้นเป็นไม้ทั้งยังข้างหลังและไม่มีหน้าต่าง เหนือบานประตูจะมีเครื่องหมายหยินหยาง จะมีการแยกพื้นที่เป็นสัดส่วนได้อย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่ ห้องสมุด ห้องรับแขก และห้องครัว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสถานที่เที่ยวฮอยอันที่เป็นเมืองแห่งมรดกของโลก ซึ่งในฮอยอันนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวในสมัยก่อนทางประวัติศาสตร์และก็สถาปัตยกรรมที่ยังมีชีวตำหนิอยู่ ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถานบ้านเรือนหรือแม้กระทั่งผู้คนที่ยังอาศัยอยู่ตรงนี้ ไม่ฉงนใจเลยว่าเพราะอะไรตรงนี้ถึงได้รับฉายาว่าเป็นเมืองมรดกโลกที่ยังมีลมหายใจ

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started